CẢNH GIÁC
CẢNH GIÁC
CẢNH GIÁC
Tập đoàn VNPT đã có công văn về việc tăng cường công tác khuyến cáo, cảnh báo hiện tượng giả mạo VNPT nhắc nợ cước khách hàng để lừa đảo.
Cụ thể, theo thông tin từ Tổng công ty Hạ tầng mạng về việc nhận được phản ánh của nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của VNPT nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, giả mạp VNPT và phát thông báo nhắc nợ cước qua băng ghi âm với nội dung: “Đây là tổng đài VNPT, chúng tôi xin thông báo quý khách hàng đang còn nợ số tiền cước là 8.890.000đ, nếu quý khách không chuyển tiền vào tài khoản thì chúng tôi sẽ khóa máy sau 2 giờ. Vui lòng bấm số 9 để nghe thông báo, bấm số 0 để gặp tổng đài viên”. Hiện tượng này đã xảy ra trước đây trên một số địa bàn như: Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Phú Yên…Nếu khách hàng làm theo, ngay lập tức khách hàng được kết nối tới tổng đài bị tính cước phát sinh. Hoặc có trường hợp, sau khi nhắc nợ tự động, các đối tượng lừa đảo còn hướng dẫn khách hàng thực hiện một số thao tác nhằm khai thác thông tin khách hàng (họ tên, số CMND…) và tư vấn nhiều thông tin sai lệch dẫn đến thuê bao của khách hàng phát sinh cước ngoài ý muốn.
Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của VNPT, gây thiệt hại về kinh tế cho khách hàng đang trực tiếp sử dụng dịch vụ VNPT. Do vậy, để tránh các hiện tượng trên xảy ra trên địa bàn QUẢNG NINH, các đơn vị cần thông báo tới toàn thể CBCNV, người lao động, nhân viên thu cước của TTVT và PBH trên địa bàn sẵn sàng tiếp nhận ý kiến khách hàng khi khách hàng nhận được các cuộc gọi mạo danh như trên và khẳng định: Các cuộc gọi trên không phải của VNPT QUẢNG NINH và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đề nghị khách hàng cần thận trọng, không thực hiện theo hướng dẫn của các cuộc gọi mạo danh, tránh bị tính cước ngoài ý muốn và lộ thông tin cá nhân.
Để bảo vệ lợi ích khách hàng, TRUNG TÂM KINH DOANH QUẢNG NINH khuyến cáo khách hàng khi cần hãy tham khảo tiền cước qua các kênh: Giấy báo cước hàng tháng; Website tra cứu cướchttp://billing.vinaphone.com.vn; Tổng đài chăm sóc khách hàng (033)800126; Tổng đài tra cước (033)8011119; Tổng đài nhắn tin tự động của VinaPhone 888; Tra cước sử dụng dịch vụ di động qua SMS “cuoc” gửi 9889. Khách hàng không nên sử dụng hoặc tham khảo bất cứ kênh thông tin nào ngoài các kênh trên nhằm tránh những thiệt hại không đáng có.
Tin mới hơn
- THÔNG BÁO CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ GIẢM CƯỚC VIỄN THÔNG DÀNH CHO KHÁCH HÀNG SAU SIÊU BÃO YAGI
- THÔNG BÁO ĐẦU SỐ GỌI RA CHÍNH THỨC CỦA VNPT 0888000666
- VinaPhone dành nhiều ưu đãi hấp dẫn cho thuê bao 2G
- VIỄN THÔNG QUẢNG NINH THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG 2024
- KHÁCH HÀNG QUẢNG NINH TRÚNG THƯỞNG CÂY VÀNG KHI ĐĂNG KÝ LẮP ĐẶT DỊCH VỤ VNPT
- THÔNG BÁO CƯỚC VIỄN THÔNG QUA KÊNH ONLINE
- VIỄN THÔNG QUẢNG NINH THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG 2023
- THÔNG BÁO KẾT QUẢ LỰA CHỌN TỔ CHỨC ĐẤU GIÁ TÀI SẢN
Tin cũ hơn
- MẠO DANH VNPT VINAPHONE: mọi người chia sẻ nhé
- VNPT Technology chọn nhân tài từ các trường công nghệ
- VNPT miễn phí Wi-Fi, 3G phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX
- Nhiều nước sẵn sàng chào đón VNPT đầu tư vào lĩnh vực VT-CNTT
- Quy định thời hạn sử dụng sim thuê bao VinaPhone
- Vinaphone giới thiệu smartphone Avio dùng chip lõi tứ
Tổng đài di động
18001091
Tổng đài BRCĐ-MyTV- Cố định
18001166
Tổng đài DV CNTT
18001260
Nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông và Công nghệ thông tin hàng đầu tại Quảng Ninh
— VNPT QuangNinh (@vnptquangninh) August 1, 2014
Tổng lượt truy cập :
Lượt xem :