CẢNH GIÁC

05-21-2016 08:46:51 GMT+7
|

CẢNH GIÁC

CẢNH GIÁC
Tập đoàn VNPT đã có công văn về việc tăng cường công tác khuyến cáo, cảnh báo hiện tượng giả mạo VNPT nhắc nợ cước khách hàng để lừa đảo.
Cụ thể, theo thông tin từ Tổng công ty Hạ tầng mạng về việc nhận được phản ánh của nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của VNPT nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, giả mạp VNPT và phát thông báo nhắc nợ cước qua băng ghi âm với nội dung: “Đây là tổng đài VNPT, chúng tôi xin thông báo quý khách hàng đang còn nợ số tiền cước là 8.890.000đ, nếu quý khách không chuyển tiền vào tài khoản thì chúng tôi sẽ khóa máy sau 2 giờ. Vui lòng bấm số 9 để nghe thông báo, bấm số 0 để gặp tổng đài viên”. Hiện tượng này đã xảy ra trước đây trên một số địa bàn như: Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Phú Yên…Nếu khách hàng làm theo, ngay lập tức khách hàng được kết nối tới tổng đài bị tính cước phát sinh. Hoặc có trường hợp, sau khi nhắc nợ tự động, các đối tượng lừa đảo còn hướng dẫn khách hàng thực hiện một số thao tác nhằm khai thác thông tin khách hàng (họ tên, số CMND…) và tư vấn nhiều thông tin sai lệch dẫn đến thuê bao của khách hàng phát sinh cước ngoài ý muốn.
Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của VNPT, gây thiệt hại về kinh tế cho khách hàng đang trực tiếp sử dụng dịch vụ VNPT. Do vậy, để tránh các hiện tượng trên xảy ra trên địa bàn QUẢNG NINH, các đơn vị cần thông báo tới toàn thể CBCNV, người lao động, nhân viên thu cước của TTVT và PBH trên địa bàn sẵn sàng tiếp nhận ý kiến khách hàng khi khách hàng nhận được các cuộc gọi mạo danh như trên và khẳng định: Các cuộc gọi trên không phải của VNPT QUẢNG NINH và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đề nghị khách hàng cần thận trọng, không thực hiện theo hướng dẫn của các cuộc gọi mạo danh, tránh bị tính cước ngoài ý muốn và lộ thông tin cá nhân. 
Để bảo vệ lợi ích khách hàng, TRUNG TÂM KINH DOANH QUẢNG NINH khuyến cáo khách hàng khi cần hãy tham khảo tiền cước qua các kênh: Giấy báo cước hàng tháng; Website tra cứu cướchttp://billing.vinaphone.com.vn; Tổng đài chăm sóc khách hàng (033)800126; Tổng đài tra cước (033)8011119; Tổng đài nhắn tin tự động của VinaPhone 888; Tra cước sử dụng dịch vụ di động qua SMS “cuoc” gửi 9889. Khách hàng không nên sử dụng hoặc tham khảo bất cứ kênh thông tin nào ngoài các kênh trên nhằm tránh những thiệt hại không đáng có.

Tổng đài di động

18001091

Tổng đài BRCĐ-MyTV- Cố định

18001166

Tổng đài DV CNTT

18001260

Kết nối với VNPT Quảng Ninh

Tổng lượt truy cập :

Lượt xem :