VNPT chủ chốt đảm bảo TTLL phục vụ PCLB từ TW đến các địa phương

03-15-2016 15:39:06 GMT+7
|

Ngay từ ngày 08/11, Thường trực PCLB Tập đoàn đã điện gửi các đơn vị thành viên và VNPT tỉnh/thành có nguy cơ chịu bão, yêu cầu tổ chức trực và triển khai ngay công tác chuẩn bị phòng chống, trong đó đặc biệt lưu ý việc kiểm tra thiết bị dự phòng, xăng dầu, máy nổ, thử thiết bị thông tin vệ tinh Inmasat, tổ chức thông tin phục vụ công tác chỉ đạo... Tất cả phương tiện xe thông tin chuyên dụng đều trong trạng thái sẵn sàng. Bưu điện Trung ương chủ trì và các VNPT tỉnh/thành từ Thanh Hóa đến Cà Mau phối hợp tổ chức tốt các phiên truyền hình Hội nghị chỉ đạo ứng phó bão của Chính phủ.

Cùng đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã có điện khẩn chỉ đạo ngay các đơn vị triển khai xe thông tin chuyên dùng, thực hiện nhắn tin SMS cảnh báo đến các thuê bao cố định, di động; đồng thời cung cấp đường truyền phục vụ truyền hình đưa tin trực tiếp cho VTV và các đài địa phương.

Chiều 08/11, Phó TGĐ Nghiêm Phú Hoàn - Trưởng BCH PCLB của Tập đoàn đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa để chỉ đạo ứng phó bão, sau đó sáng sớm 09/11 đã trực tiếp vào miền Trung chỉ đạo công tác chống bão.


Tại các đơn vị, sáng 09/11 VNPT đã triển khai xe thông tin chuyên dùng phục vụ Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đi kiểm tra, chỉ đạo phòng chống bão tại các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng.

VinaPhone cũng đã triển khai 3 xe BTS lưu động tại Huế, Quảng Bình, Đà Nẵng cùng các đội ứng cứu tại các VNPT tỉnh/thành sẵn sàng phối hợp ứng phó với bão. Theo yêu cầu của chính quyền, người dân và qua kiểm tra thực tế, VinaPhone và MobiFone đã phối hợp với các đơn vị thực hiện các giải pháp quyết liệt đảm bảo an toàn cho mạng lưới; đồng thời lập danh sách các trạm BTS cần ưu tiên vùng phủ sóng và cung cấp cho các VNPT tỉnh/thành theo dõi, phối hợp ưu tiên ứng cứu xử lý. Qua theo dõi thông tin các báo đài và mạng xã hội, tin nhắn cảnh báo siêu bão của VinaPhone và MobiFone đã được gửi sớm nhất tới các thuê bao trên toàn mạng ngay từ sáng 09/11.

Công ty VTN đã sớm triển khai các đội ứng cứu, phân bổ thiết bị dự phòng tại các trọng điểm, đồng thời cử người trực tại các trạm không người trong thời gian bão. Ngoài ra còn cử các đội hàn cáp lên đường sẵn sàng hỗ trợ các VNPT tỉnh/thành để đáp ứng nhu cầu về đường truyền cho 25 điểm phục vụ đưa tin bão của VTV, VTC...

BĐTW đã triển khai 3 xe thông tin cơ động, cùng với 3 xe khác do VNPT Nghệ An, Khánh Hòa và VNPT-i được điều động tới các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi trước 15h00 ngày 9/11. Các VNPT tỉnh/thành cũng đã triển khai hàng loạt các hoạt động phục vụ PCLB, điển hình như:

Đà Nẵng phối hợp triển khai 2 lines thoại đầu số 080 tại UBND Thành phố, 02 lines thoại cho Sở chỉ huy tiền phương do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại Bộ Tư lệnh Quân Khu 5;

Quảng Trị lắp đặt 2 lines thoại cho Sở chỉ huy tiền phương do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo tại UBND tỉnh, thiết lập kênh truyền hình trực tuyến với T26 sẵn sàng phục vụ họp trực tuyến với Sở chỉ huy, và 02 xe thông tin cơ động thường trực tại UBND sẵn sàng phục vụ.


Các VNPT Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi... đã lắp đặt nhiều lines thoại và thiết bị Inmarsat tại UBND, Sở chỉ huy PCLB của các tỉnh, cùng với xe thông tin cơ động của BĐTW thường trực sẵn sàng phục vụ chỉ đạo PCLB của chính quyền địa phương. Đồng thời, các đơn vị cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án PCLB của mình, tổ chức các đoàn kiểm tra xuống tận cơ sở, các vị trí trọng điểm, tăng cường lực lượng ứng trực sẵn sàng xử lý, ứng cứu thông tin.

Ngay sáng nay 10/11, BĐTW và các VNPT tỉnh/thành đã thiết lập Hội nghị truyền hình phục vụ Sở chỉ huy tiền phương PCLB TW tại Đà Nẵng do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì. Với tất cả sự chủ động, tích cực, mạng lưới TTLL của VNPT đã luôn đảm bảo chất lượng cao nhất, phục vụ an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động chỉ đạo PCLB của Chính phủ, chính quyền các cấp và đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Tin cũ hơn

Tổng đài di động

18001091

Tổng đài BRCĐ-MyTV- Cố định

18001166

Tổng đài DV CNTT

18001260

Kết nối với VNPT Quảng Ninh

Tổng lượt truy cập :

Lượt xem :