VNPT - doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo

03-29-2022 15:16:57 GMT+7
|

Tham gia sự kiện lớn của đối tác quốc tế về trí tuệ nhân tạo, liên tục nhận được những tin vui khi các sản phẩm, ứng dụng công nghệ AI giành giải thưởng lớn quốc tế…, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã và đang khẳng định thế mạnh trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Tập đoàn VNPT đã sớm nghiên cứu và phát triển công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Chuỗi khối (Blockchain), cung cấp các giải pháp tới khách hàng.

Ngay từ khi ra được, các sản phẩm dịch vụ AI đã được ứng dụng ngay vào chính trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT. Tập đoàn VNPT đã xây dựng hệ sinh thái VNPT AI với những khả năng như con người là khả năng nhìn, khả năng nghe, khả năng nói, khả năng đọc, khả năng hiểu và xử lý theo nghiệp vụ, khả năng phân tích thông tin...

Vươn tầm ra thế giới

Tháng 11/2021, Tập đoàn VNPT đã vinh dự là một trong hai doanh nghiệp của Việt Nam được mời tham dự hội nghị GTC của NVIDIA. Hội nghị GTC do NVIDIA - nhà sản xuất GPU số một thế giới tổ chức là hội nghị thường niên từ năm 2009, diễn ra vào mùa thu và mùa xuân. Đây là sự kiện thế giới lớn thứ hai trong lĩnh vực siêu máy tính, thu hút hàng ngàn người tham dự đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Sự kiện thực sự là nơi tập trung tinh hoa công nghệ AI khi quy tụ nhiều chuyên gia AI hàng đầu thế giới, các nhà lãnh đạo của hàng trăm hãng công nghệ hàng đầu như Amazon, AstraZeneca, Baidu, BMW, Domino’s, Electronic Arts, Facebook, Ford, Google, Microsoft, MIT, Oak Ridge National Laboratory, Red Hat, Rolls-Royce, Salesforce, Samsung, Snap, Volvo, Walmart...

Sự kiện 2021 là lần đầu tiên có 2 đơn vị của Việt Nam gồm VNPT và VinAI được NVIDIA mời tham dự hội nghị GTC. Điều này cho thấy sự ghi nhận của công nghệ thế giới cũng như khẳng định thế mạnh về công nghệ AI của Việt Nam nói chung và VNPT nói riêng.

Tại GTC 2021, VNPT đã giới thiệu những sản phẩm, giải pháp công nghệ AI đã ứng dụng thực tế. Đặc biệt, VNPT đã giới thiệu giải pháp giám sát giao thông thông minh qua camera bằng công nghệ AI và ứng dụng công nghệ Deepstream của Nvidia để tăng tốc độ lên vài lần trên phần cứng GPU của Nvidia.

Giải pháp đột phá công nghệ này đã ứng dụng AI vào giám sát giao thông qua camera, ứng dụng công nghệ Deep Stream của Nvidia để tăng tốc độ và khả năng xử lý từ 3 đến 5 lần. Đây cũng là kết quả của sự cộng tác giữa chuyên gia Nvidia và chuyên gia VNPT.

Khẳng định với nhiều giải thưởng danh giá

Không chỉ là đối tác tham dự sự kiện lớn toàn cầu, thời gian qua, nhiều giải pháp ứng dụng AI của VNPT cũng đã vinh dự giành nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

Tại giải thưởng uy tín bậc nhất trong lĩnh vực ICT của khu vực Asean - ASEAN ICT Awards 021 (AICTA 2021), giải pháp quản lý định danh & xác thực sinh trắc học VNPT BioID - một trong số những giải pháp điển hình của VNPT ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đã vinh dự giành giải Bạc.

Giải pháp VNPT BioID là nền tảng giúp quản lý dữ liệu định danh sinh trắc học, giúp cho các tổ chức doanh nghiệp dễ dàng ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào các hoạt động định danh và xác thực điện tử. Đây là giải pháp xác thực, định danh điện tử mạnh mẽ dựa trên công nghệ AI và tích hợp với các công nghệ sinh trắc học khác nhau như Face, Finger, Voice, Iris …

VNPT BioID đã được VNPT cung cấp cho nhiều đối tượng khách hàng doanh nghiệp như trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán…, mang tới khả năng lưu trữ và xử lý nhận dạng so sánh hàng triệu mẫu sinh trắc học tốc độ cao, cho phép các ứng dụng kết nối tích hợp nhanh chóng thông qua API/SDK bảo mật.

Và gần đây nhất, hai giải pháp công nghệ AI của VNPT vừa vinh dự đạt giải Vàng quốc tế về bảo mật lớn tại cuộc thi bảo mật quốc tế Cyber Security Global Excellence Awards. Đó là Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (VNPT Smart Vision) và Phần mềm giải pháp hỗ trợ chăm sóc, tư vấn khách hàng (VNPT Smartbot).

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong lĩnh vực Computer Vision, giải pháp VNPT Smart Vision cung cấp đa dạng các AI Model hướng tới những giải pháp đột phá cho thành phố tương lai như giao thông, giám sát an ninh qua camera giúp cuộc sống con người thông minh hơn và an toàn hơn trong thời đại số 4.0.

Giải pháp cũng được nghiên cứu áp dụng công nghệ AI vào xử lý hình ảnh trong y tế, giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán các căn bệnh nguy hiểm. Đặc biệt, giải pháp cũng hỗ trợ các cán bộ quản lý tại địa phương giám sát và kiểm soát việc đi lại của người dân trong giai đoạn ứng phó với dịch Covid-19.

Cùng với VNPT Smart, giải Vàng VNPT Smartbot là giải pháp mà các kỹ sư của VNPT đã ứng dụng các công nghệ AI tiên tiến nhất hiện nay như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói nền tảng đơn giản và hiệu quả để khởi tạo Chatbot, Voicebot, Callbot và Trợ lý ảo, giúp tối ưu hóa 60% - 80% chi phí nhân sự trong các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng 24/7.

VNPT Smartbot giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, dễ dàng tra cứu thông tin về cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân ở bất cứ đâu, bất kì thời điểm nào mà không cần tới tận điểm giao dịch. Giải pháp dễ dàng tích hợp đa nền tảng như Facebook Messenger, Zalo, Viber, Telegram, Website, ứng dụng di động và liên kết trao đổi thông tin với các hệ thống bên ngoài khác như CRM, ERP, tổng đài số, data lake…

Được biết, cả hai giải pháp vừa nhận giải Vàng của VNPT đều được tích hợp với các sản phẩm công nghệ trong hệ sinh thái AI của VNPT như VNPT Smart Vision, VNPT Smart Voice, VNPT eKYC, VNPT vnFace, VNPT Smart RPA, VNPT Smart Voice … góp phần tạo hệ sinh thái sản phẩm 4.0 phong phú, đa dạng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân trong quá trình sử dụng.

AI sẽ tiếp tục được VNPT triển khai phục vụ rộng rãi

VNPT hiểu rằng việc nghiên cứu, phát triển AI giúp doanh nghiệp tự động hoá và nâng cao hiệu quả trong hoạt động điều hành SXKD, hệ sinh thái VNPT AI cũng được tích hợp vào các sản phẩm, dịch vụ của chính mình để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra những giá trị mới cho khách hàng.

Với những thành công đã đạt được, mục tiêu sắp tới của Tập đoàn VNPT đó là tiếp tục cải tiến, nâng cấp các sản phẩm, ứng dụng công nghệ hiện có để triển khai rộng rãi, phục vụ đối tác, khách hàng.

Đồng thời, VNPT vẫn liên tục nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ AI mới để tạo thành các sản phẩm dịch vụ mới. Những sản phẩm dịch vụ AI sẽ tiếp tục được VNPT cung cấp cho khách hàng là chính quyền, doanh nghiệp và người dân trong công cuộc chuyển đổi số và cuộc cách mạng 4.0 đang không ngừng phát triển mạnh mẽ hiện giờ.

 

Tổng đài di động

18001091

Tổng đài BRCĐ-MyTV- Cố định

18001166

Tổng đài DV CNTT

18001260

Kết nối với VNPT Quảng Ninh

Tổng lượt truy cập :

Lượt xem :