6 đại diện Việt Nam tham gia chung kết tài năng CNTT thế giới

03-05-2024 15:35:31 GMT+7
|

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, 6 đội tuyển CNTT xuất sắc của Việt Nam sẽ tham dự chung kết cuộc thi ICPC toàn cầu. Đây là nơi tụ hội của các sinh viên CNTT xuất sắc nhất thế giới.

Tối 2/3, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải vòng chung kết kỳ thi ICPC châu Á - Thái Bình Dương (ICPC Asia Pacific Championship) năm 2024. Lễ trao giải có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương.

ICPC Asia Pacific Championship 2024 là điểm tụ hội của các sinh viên CNTT xuất sắc nhất đến từ các trường đại học hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương. Đây là sự kiện biểu dương tài năng, kỹ năng CNTT dành cho sinh viên quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam và khu vực. 

Kỳ thi ICPC châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 được tổ chức tại Việt Nam. Đại học Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) là đơn vị đăng cai. Để tạo điều kiện tốt nhất cho cuộc thi, ban tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và phương tiện kỹ thuật theo tiêu chuẩn thi ICPC toàn cầu. 

Kỳ thi được vận hành toàn bộ trên các hệ thống chấm trực tuyến theo chuẩn quốc tế. Kết quả thi công bố trực tiếp theo thời gian thực và chỉ “đóng băng” một giờ trước khi kết thúc nhằm bảo mật đến khi công bố.   

ICPC Asia Pacific Championship 2024 quy tụ 195 sinh viên CNTT (65 đội tuyển) và 50 huấn luyện viên đến từ 40 trường đại học danh tiếng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. 

Các đội tuyển đến Việt Nam tham dự vòng chung kết được lựa chọn từ top đầu các vòng loại ICPC khu vực. Trong đó, Việt Nam có 12 đội tuyển đại diện góp mặt. Các đội tuyển được tuyển chọn từ nhiều địa phương trên cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đội sudo của Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) là đội tuyển Việt Nam có thứ hạng cao nhất, xếp thứ 7 tại ICPC Asia Pacific Championship 2024

Theo công bố của ban tổ chức, đội NewTrend của Đại học quốc gia Seoul (Hàn Quốc) đã giành ngôi quán quân ICPC Asia Pacific Championship 2024. 

Không chỉ xác nhận ngôi vô định của châu lục, 16 đội tuyển xuất sắc nhất ICPC Asia Pacific Championship sẽ giành quyền tham dự Chung kết ICPC toàn cầu tổ chức tại Kazakhstan vào tháng 9/2024.

Đáng chú ý, trong 16 đội giành quyền tham dự Chung kết ICPC toàn cầu, Việt Nam đóng góp 6 đội tuyển, nhiều nhất trong số các nước tham dự vòng Chung kết ICPC châu Á. 

Theo GS.TS Chử Đức Trình, Trưởng ban Tổ chức kỳ thi ICPC châu Á - Thái Bình Dương năm 2024: "Đại học Công nghệ luôn đặt ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng các tài năng trẻ CNTT. Đây là nguồn cung cấp nhân lực chất lượng cao không chỉ cho Việt Nam mà còn cả các nước có nền công nghệ tiên tiến. Nhà trường đã nỗ lực cao nhất để vòng Chung kết ICPC Asia Pacific lần đầu tiên tổ chức thành công rực rỡ, ghi lại dấu ấn tốt đẹp với bạn bè quốc tế".

Ban tổ chức cũng cho hay, người trẻ Việt Nam hoàn toàn có thể hội nhập với thế giới trong lĩnh vực CNTT - Truyền thông, với trọng tâm là kỹ năng lập trình, thuật toán, khả năng làm việc nhóm.

Cuộc thi ICPC Asia Pacific Championship đã góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trong khu vực châu Á và thế giới về nguồn lực trẻ CNTT.

Thông qua ICPC Asia Pacific Championship, thương hiệu của các trường đại học Việt Nam đã từng bước sánh vai với các trường nằm trong top 100 đại học có chất lượng CNTT hàng đầu thế giới. 

 

 

Tổng đài di động

18001091

Tổng đài BRCĐ-MyTV- Cố định

18001166

Tổng đài DV CNTT

18001260

Kết nối với VNPT Quảng Ninh

Tổng lượt truy cập :

Lượt xem :